LIÊN KẾT HỮU ÍCH
 
 
 
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Địa chỉ e-mail
Trang chủ » Tin tức & sự kiện » Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và Thương hiệu sản phẩm” dành cho Căm-pu-chia, Lào, My-an-ma và Việt Nam
Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và Thương hiệu sản phẩm” dành cho Căm-pu-chia, Lào, My-an-ma và Việt Nam
Ngày 08/9/2014, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và Thương hiệu sản phẩm” dành cho các nước Căm-pu-chia, Lào, My-an-ma và Việt Nam (CLMV). Tham dự hội thảo có Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, đại diện WIPO, các đại diện của Căm-pu-chia, Lào, My-an-ma và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, các hiệp hội và doanh ng hiệp của Việt Nam.
 
Bà Francessca Toso, đại diện WIPO phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Tại Hội thảo, các đại biểu được cung cấp những kiến thức và kỹ năng sử dụng sở hữu trí tuệ để xây dựng thương hiệu sản phẩm bởi các chuyên gia thương hiệu quốc tế, cũng như được trao đổi thông tin, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm giữa bốn nước CLMV về quảng bá và phát triển các sản phẩm địa phương.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Hữu Nam cho biết sở hữu trí tuệ ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của các doanh nghiệp và các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là đối với việc phát triển nền kinh tế tri thức mà Việt Nam và các nước khác đang hướng tới. Xây dựng chiến lược thương hiệu để quảng bá sản phẩm địa phương đang thực sự trở thành một trong những công cụ để tạo dựng uy tín và nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp cũng như của nền kinh tế. Thực tiễn cho thấy nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã kinh doanh thành công nhờ có chiến lược thương hiệu đúng đắn, bao gồm việc sử dụng hiệu quả các tài sản trí tuệ.
Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ được nghe giảng viên quốc tế và Việt Nam thuyết trình về vai trò của SHTT trong việc gia tăng giá trị sản phẩm địa phương, sử dụng sở hữu trí tuệ để xây dựng Chiến lược thương hiệu sản phẩm địa phương và kinh nghiệm của các nước CLMV trong việc sử dụng tài sản trí tuệ để phát triển thương hiệu./.
Phòng Hợp tác quốc tế